Một số thực phẩm giúp huyết áp bạn ổn định
on 2nd Tháng Tư 2018
| 381 views

Tăng huyết áp là bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau: tim mạch, nội tiết, thần kinh thực vật, thận… Đặc biệt còn có thể đơn thuần do nguyên nhân ăn uống như ở người quá thừa protein, ăn quá nhiều mỡ động vật nhất là thực phẩm có nhiều cholesterol. Hoặc người ăn uống các chất quá dư thừa, cơ thể ít vận động, người béo phì… Hay nói đúng hơn thói quen ăn uống là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới huyết áp, đặc biệt là người tăng huyết áp thì chế độ ăn uống càng ảnh hưởng lớn.

Sexygirl.vn xin chia sẻ, một số thực phẩm giúp huyết áp của bạn ổn định:

Đậu trắng

Đậu trắng chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, magie và kali cân bằng rất tốt cho huyết áp của bạn.

Sữa chua không béo

Có thể nói sữa chua không béo là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho huyết áp.

Tỏi: Tỏi có thể là một phương thuốc tuyệt vời cho những người bị cao huyết áp. Loại thảo dược này có chứa một hợp chất tên là allicin có các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, giảm lipid và chống cao huyết áp. Nó cũng tạo ra oxit nitric và hydrogen sulphide có tác dụng làm dịu mạch máu. Ăn tỏi nghiền một đến hai lần mỗi tuần có thể duy trì huyết áp ổn định.

Nho: Nho có rất nhiều đặc tính tuyệt vời để trị các bệnh khác nhau. Do chứa nhiều kali, nho có thể duy trì mức huyết áp tối ưu, do đó giảm được các triệu chứng đột quỵ, đau tim, duy trì sức khỏe giới tính. Nho cũng giàu chất chống oxy hóa và giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm giàu folate có tác dụng giảm nguy cơ huyết áp cao hiệu quả. Rau bina chứa một lượng protein dễ hấp thu, cân bằng cùng chất chống oxy hóa giúp hạ huyết áp hiệu quả. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội y học Mỹ cho thấy những người tiêu thụ ít nhất 1000 mcg folate mỗi ngày có nguy cơ tăng huyết áp thấp hơn người dùng 200 mcg folate mỗi ngày. Ngoài rau bina, bạn có thể chọn lựa những loại thực phẩm giàu folate khác như các loại đậu và măng tây.

Cam

Cam là nguồn giàu kali – một khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn DASH. Trên thực tế, cam là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng cao kali và có suốt trong cả năm.

Hơn nữa, các hợp chất hesperidin và flavonoid có trong cam có tác dụng giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho biết, hesperidin có thể giúp bệnh nhân thừa cân duy trì huyết áp ổn định và cải thiện chức năng của các mạch máu.

Đào

Cũng như các loại thực phẩm khác, quả đào cung cấp nhiều canxi, kali và magie tốt cho sức khỏe.

Cải xoăn

Loại rau này rất ngon miệng mà bạn nên bổ sung vào bữa sáng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và tốt cho huyết áp.

Chuối

Không gì đáng ngạc nhiên khi chuối là một siêu thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng để duy trì huyết áp ổn định. Chuối cũng hỗ trợ cho chuyện giường chiếu tốt.

Người tăng huyết áp cần phải kiểm soát huyết áp bằng cách tuân thủ tuyệt đối dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Song, riêng ăn uống kiêng khem cũng là điều quan trọng, chớ ăn quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị thừa nhưng cũng không ăn quá ít sẽ không đủ lượng, gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Cần ăn vừa đủ cả chất đạm, chất béo từ động vật và thực vật theo tỷ lệ hợp lý. Ưu tiên ăn cá, hạn chế ăn thịt.